Header Ads

3 cách dưỡng ẩm da mặt "đẹp rẻ" từ thiên nhiên bạn không nên bỏ lỡ

Khi đông đến hoặc hè về, độ ẩm trong không khí thay đổi khiến cho làn da của chúng ta thường trở nên khô ráp. Tuy nhiên hiện tượng này cũng có thể xảy ra vào những ngày thường nếu bạn không biết cách dưỡng ẩm da mặt. Đừng để đến khi da bong tróc mới bắt đầu dưỡng ẩm bạn nhé. Ngay từ hôm nay, hãy tham khảo các phương pháp dưỡng ẩm sau đây. Được biết các phương pháp này cũng giúp là một trong các cách dưỡng trắng da tại nhà đang được nhiều chị em sử dụng đấy:



Mặt nạ mật ong và trứng

Chuẩn bị:

1 quả trứng gà

1/4 thìa café dầu dừa

1 thìa café mật ong

Cách thực hiện

Trước tiên, bạn đập trứng và cho vào một chén nhỏ, lấy cả quả trứng bạn nhé. Tiếp đó bạn cho dầu dừa và mật ong vào, khuấy đều cho đến khi có được hỗn hợp đồng nhất. Bạn bôi hỗn hợp lên mặt và cổ, ủ da khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Trong trường hợp bạn dùng không hết, bạn có thể bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh và để qua đêm.

Mặt nạ dầu ô liu và bơ

Nguyên liệu

3 thìa café dầu oliu

1 trái bơ

1 lòng trắng trứng gà

1 thìa cafe giấm táo

Cách thực hiện

Sau khi đã lấy được phần thịt bơ và bỏ vỏ, bạn nghiền nhuyễn thịt bơ rồi cho thêm giấm táo và dầu oliu vào. Đối với lòng trắng trứngm, bạn cần cho vào một chén khác để khuấy đều trước rồi mới cho vào chén đang đựng hỗn hợp bơ với dầu oliu và giấm táo. Bạn trộn đều cho đến khi có được một hỗn hợp đồng nhất, bạn hãy bôi hỗn hợp lên mặt và cổ, ủ da trong khoảng 30 phút. Thực hiện 2-3 lần/ tuần bạn nhé.

Mặt nạ chuối đào

Chuối vốn nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm da mặt hiệu quả, đặc biệt là lấy lại sức sống cho những làn da khô ráp. Kết hợp thêm với trái đào có công dụng loại bỏ dầu dừa, ngăn ngừa sự phát triển của mụn, mặt nạ chuối đào thật sự là một giải pháp dưỡng ẩm hoàn hảo cho da mặt.

Chuẩn bị

2 quả chuối

2 quả đào đã gọt vỏ

2 thìa café mật ong

Cách thực hiện

Tuy hiệu quả nhưng cách thực hiện của hỗn hợp chuối đào lại khá đơn giản. Bạn chỉ việc nghiền nhuyễn chuối và đào trong bát rồi cho thêm mật ong vào là xong rồi đấy. Việc còn lại, bạn chỉ cần bôi hỗn hợp lên da mặt và cổ, ủ da khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Đọc thêm: Massage mặt giúp trẻ lâu hơn

Link Vip:

Không có nhận xét nào