Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho nhiều người nổi tiếng khuyên rằng bạn nên massage mặt thường xuyên để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Việc massage sẽ tác động đến các cơ, giảm lão hóa và nhão da.Những động tác massage nhẹ nhàng giống như ru ngủ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại phát huy tác dụng khá huy hoàng. Cũng giống như các phần khác của cơ thể, cơ mặt cũng đòi hỏi một sự tập luyện thích hợp để giữ cho khuôn mặt bạn luôn tươi trẻ, ngăn chặn lão hóa.




1. Công dụng của việc massage da mặt

a. Làm giảm căng thẳng

Khi các cơ trên khuôn mặt của bạn căng thẳng, chúng có nhiều khả năng thực hiện việc thúc đẩy nhanh các nếp nhăn xuất hiện, đó là lý do tại sao mặt cần phải được massage thường xuyên. “Tất cả phải mất là 1-2 phút mỗi ngày để thư giãn”, giám đốc trung tâm Kara Salon & Spa Nguyễn Hoàng Thụy Vy chia sẻ. Tuy nhiên, thời gian cho một lần massage da mặt còn phụ thuộc vào từng loại da. Đối với da nhờn và da bị mụn, cách tốt nhất là duy trì trong khoảng dưới 10 phút, với da bình thường dưới 20 phút, vì quá lâu có thể gây kích thích dẫn đến mụn.

Bạn sẽ sử dụng các kĩ thuật khác nhau.Trong quá trình thực hiện, kết hợp những động tác xoa bóp, véo một cách uyển chuyển, nhẹ nhàng. Luôn luôn massage trong một chuyển động tròn theo hướng đi lên để chống lại lực hấp dẫn của trái đất.

b. Tăng cường lưu thông máu

Việc massage sẽ làm tăng máu và oxy lưu thông trên mặt, tăng cung cấp chất nuôi dưỡng cho da đồng thời giúp loại bỏ chất thải được tiết ra trong quá trình chuyển hóa. Bằng cách massage các đường nét mềm mại xung quanh miệng, mắt và lông mày bạn sẽ khiến cho làn da trở nên hồng hào, tươi sáng và sắc da tươi trẻ.
Bắt đầu theo hướng đi lên. Xoa bóp vùng cổ và vùng ngực ngay phía dưới cổ, nhẹ nhàng đi lên vùng trán và các huyệt trên đường đi. Bạn nên tập trung vào các vùng da nhạy cảm quanh mắt với những chuyển động tròn nhẹ nhàng.

Đọc thêm: CÁCH SỬ DỤNG DẦU TRÀM GIÓ CHO BÉ

c. Phương pháp căng da mặt tự nhiên

Kích thích các cơ mặt qua việc massage thường xuyên giúp cung cấp oxy cho da và là một hình thức tự nhiên chăm sóc da làm chậm lão hóa của riêng mình. “Nhiều hơn lưu lượng máu đến khu vực này gia tăng sản xuất collagen, cho ánh sáng khỏe mạnh và tự nhiên cho làn da,” chị Vy chia sẻ thêm.

d. Giúp cho sản phẩm dưỡng hấp thụ dễ dàng vào da

Massage da mặt làm tăng hiệu quả của việc điều trị da mà bạn đang thực hiện. Khi màn đêm xuống, làm sạch da, bôi serum và kem dưỡng da ban đêm với những chuyển động nhẹ nhàng càng giúp cho kem hấp thụ dễ dàng hơn vào da.

2. Hướng dẫn cách massage mặt kiểu Nhật (shiatsu)

Động tác 1: Sử dụng hai ngón tay ấn nhẹ vào điểm huyệt phía đầu 2 chân mày và hai hốc mắt và di chuyển theo vòng tròn nhẹ nhàng từ trên xuống dưới. Thực hiện 10-15 lần.

Động tác 2: Đặt đầu 2 ngón tay giữa ở vị trí hốc cánh mũi rồi nhẹ nhàng di chuyển dọc theo mũi lên phía trên. Thực hiện khoảng 10 lần.
Động tác 3: Dùng 2 ngón áp trỏ và áp út đặt lên phần má và vuốt nhẹ nhàng từ trong da ngoài.

Thực hiện tương tự cho phần khóe miệng. Thực hiện khoảng 10 lần.
Động tác 4: Dùng hai tay vừa véo nhẹ, vừa di chuyển từ giữa cằm về phía mang tai. Thực hiện khoảng 5-10 lần.

Động tác 5: Dùng hai bàn tay vuốt từ cổ xuống ngực. Thực hiện khoảng 5-10 lần.

Động tác 6: Dùng lòng bàn tay miết nhẹ từ phần cổ xuống bả vai. Thực hiện 5-10 lần.

XEM THÊM:  MẶT NẠ TRỊ MỤN TỪ SỮA CHUA NHA ĐAM CỰC HAY